รู้หรือไม่? ความไม่สมดุลของช่องคลอด เสี่ยงต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

Last updated: 5 ส.ค. 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้หรือไม่? ความไม่สมดุลของช่องคลอด เสี่ยงต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

       จากงานวิจัยชี้ให้เห็นว่าหากมีการรักษาสมดุลของช่องคลอดโดยการเพิ่มสมดุลด้วยโพรไบโอติก จะสามารถควบคุมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ส่งผลต่อการเกิดตกขาว เชื้อรา หรือการอักเสบทางช่องคลอดได้ ซึ่งภาวะการอักเสบในช่องคลอดนั้นจะทำให้สตรีที่เตรียมตั้งครรภ์ หรือกำลังตั้งครรภ์ เกิดการติดเชื้อที่เป็นอันตรายอาจทำให้ตัวอ่อนไม่ฝังตัว หรือตัวอ่อนที่ฝังตัวอยู่เกิดการแท้งได้

        ในร่างกายของคนเรานั้นมีจุลินทรีย์หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ อันได้แก่ เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรีย และโพรโตซัวอาศัยอยู่ โดยจะมีชนิดหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อว่า โพรไบโอติก (Probiotic) ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีชีวิต ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ไม่ดีที่มากเกินไป และสร้างความสมดุลให้ร่างกาย

        ประโยชน์ของโพรไบโอติกนอกจากจะช่วยปรับสมดุลของลำไส้ ยังพบว่ามารดาตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรรับประทานโพรไบโอติก แล็กโทบาซิลลัส แอซิโดฟิลัส จะช่วยลดอาการผื่นแพ้และผิวหนังอักเสบในทารกได้ ส่วนแล็กโทบาซิลลัส รามโนซัส เป็นหนึ่งในโพรไบโอติกที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคท้องเสียที่เกิดจากการติดเชื้อ และลดความเสี่ยงต่อการเกิดช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย ในขณะที่แล็กโทบาซิลลัส คาเซอิ จะส่งผลให้ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าลดลง

         เมื่อแม่ๆ ทราบถึงอันตรายจากการที่สมดุลของโพรไบโอติกไม่สมดุลแล้ว อย่าลืมรีบกลับมาดูแลระบบด้วยนะคะ ไม่มีอะไรสายเกินไปด้วยการดูแลสุขภาพ ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ และอย่าลืมเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทโพรไบโอติก และซินไบโอติก

        วันนี้ แอดมินขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซินไบโอติก ที่มีชื่อว่า BioSyn (ไบโอซิน) โดย BioSyn 1 แคปซูล มีจำนวนเซลล์ของโพรไบโอติกรวมไม่ต่ำกว่ำ 20,000 ล้านตัว มีโพรไบโอติก 15 สายพันธุ์ และมีส่วนผสมของพรีไบโอติกเพื่อเป็นอาหารให้โพรไบโอติกใช้เจริญเติบโต อย่าง “ฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์” ที่มีขนาดโมเลกุลสั้นและเป็นอาหารให้จุลินทรีย์ได้ง่าย จึงเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ได้ไวกว่าพรีไบโอติกอื่นๆ  ผลิตภายใต้นวัตกรรม SYNTEK™ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตโพรไบโอติกสำหรับใช้ในทางการแพทย์ ที่ได้รับรองจากสถาบันวิจัยระดับโลก ทำให้ได้จุลินทรีย์ที่มีคุณภาพ และเป็นสารจากธรรมชาติ ผ่านการรับรองความปลอดภัย




  BioSyn เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือกำลังให้นมบุตร อย่างไร ?

1.  เหมาะกับคุณแม่ที่ขับถ่าย ไม่สะดวกระหว่างตั้งครรภ์
2. เหมาะกับคุณแม่ที่มีอาการท้องอืด หรือกังวลเรื่องสุขภาพลำไส้
3. ช่วยบำรุงทารกในครรภ์
4. เพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในช่วงตั้งครรภ์


  วิธีการทาน : ทานตอนเช้า 1 แคปซูล ก่อนมื้ออาหาร 30 นาที พร้อมดื่มน้ำเปล่าตาม 1-2 แก้ว


นอกจากดูแลลูกในครรภ์แล้ว แม่ๆเองก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะคะ เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของทุกๆคนแล้วค่ะ

“BioSyn กินแล้วดี จุลินทรีย์ถึงลำไส้”


  ช้อปออนไลน์ได้เลยที่ :

Inbox : m.me/BioSynThailand

Shopee: BioSyn Official : https://shopee.co.th/biosyn_official

Lazada: BioSyn Thailand : https://bit.ly/3SXeQpz

Line Shopping : https://shop.line.me/@biosyn


เรียบเรียงข้อมูลโดย : BioSyn Thailand 

ข้อมูลวิชาการโดย : พญ.ณิชา สมหล่อ (แพทย์อายุรศาสตร์)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้