ทำไมบางคนทาน ซินไบโอติก แล้วไม่รู้สึกเห็นผล?

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  52 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมบางคนทาน ซินไบโอติก แล้วไม่รู้สึกเห็นผล?

ทำไมบางคนทาน ซินไบโอติก แล้วไม่รู้สึกเห็นผล?

         ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าซินไบโอติกแต่ละสายพันธุ์ก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป บางชนิดทนกรดได้ดี และบางชนิดทนกรดไม่ได้ ดังนั้น การทานซินไบโอติกหลังอาหารจึงอาจไม่ได้ผลดีเท่ากับการทานซินไบติกตอนท้องว่าง ส่วนเหตุผลที่เราทานซินไบโอติกแล้วไม่เห็นผลอย่างที่คิดก็อาจจะเกิดจากการทานซินไบโอติกร่วมกับอาหาร หรือทานหลังอาหารทันที ทำให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะกับผนังลำไส้และทางเดินทางอาหารของซินไบโอติกลดลง บางครั้งคุณอาจจะเลือกชนิดของซินไบโอติกที่ไม่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย ซึ่งถ้าคุณอยากเห็นผลดีต่อระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีซินไบโอติกสายพันธุ์ Bifidobacterium, Lactobacillus casei, Lactobacillus acidophilus ที่ดีต่อลำไส้และระบบย่อยอาหารจะดีกว่า




ซึ่งสาเหตุที่ทานซินไบโอติกแล้วไม่เห็นผล อาจเป็นไปได้เพราะเหตุผล ดังนี้


1.  ปริมาณและชนิดของจุลินทรีย์ของโพรไบโอติกและพรีไบโอติก
2. ความคาดหวังที่ไม่สมจริง เช่น คาดหวังผลทันที หรือผลลัพธ์ที่เกินจริง
3. ความต่อเนื่องและระยะเวลาในการทาน
4. ปัจจัยด้านสุขภาพและการดำเนินชีวิตของแต่ละคน


ควรทานซินไบโอติกตอนไหน เพื่อให้เห็นผล?

          จากผลงานวิจัยล่าสุดใน The Best Time to take Probiotics, According to Gut Health โดย ดร. Michael Asike ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินอาหารประจำ GBMC Healthcare รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ระบุว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทานซินไบโอติกคือ ก่อนอาหารเช้า

           แม้ว่าการทดลองทางคลินิกส่วนใหญ่ มักจะไม่ได้รวมช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทานซินไบโอติกเข้าไป แต่การทานซินไบโอติกในตอนเช้า อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าการทานก่อนนอน เนื่องจากปกติท้องจะว่างในตอนเช้า ทำให้ซินไบโอติกมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการอยู่รอดและเจริญเติบโตได้อย่างดี การทานซินไบโอติกก่อนอาหารเช้า ยังช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

           โดย BioSyn 1 แคปซูล มีจำนวนเซลล์ของโพรไบโอติกรวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านตัว ประกอบด้วยโพรไบโอติก 15 สายพันธุ์ และพรีไบโอติก ได้แก่ FOS (Fructooligosaccharides) ผลิตภายใต้นวัตกรรม SYNTEX ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตโพรไบโอติกสำหรับใช้ในทางการแพทย์ ที่ได้รับรองจากสถาบันวิจัยระดับโลก ทำให้จุลินทรีย์คงทนต่อกรดและด่าง ส่งตรงถึงลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นสารจากธรรมชาติ ผ่านการรับรองความปลอดภัย

วิธีการทานที่แนะนำ

  สำหรับบุคคลทั่วไป
แนะนำทานวันละ 1 แคปซูล ก่อนมื้ออาหารเช้า 30 นาที

  สำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอาการมาก
แนะนำทานวันละ 2 แคปซูล แบ่งทานเป็นก่อนมื้ออาหารเช้า 30 นาที 1 แคปซูล และก่อนนอน 1 แคปซูล พร้อมดื่มน้ำเปล่าตาม 1-2 แก้ว


" BioSyn กินแล้วดี จุลินทรีย์ถึงลำไส้ "


    ช้อปออนไลน์ได้เลยที่ :

Inbox : m.me/BioSynThailand

Shopee : BioSyn Official : https://shopee.co.th/biosyn_official

Lazada : BioSyn Thailand : https://bit.ly/3SXeQpz

Line Shopping : https://shop.line.me/@biosyn


เรียบเรียงข้อมูลโดย : BioSyn Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้